Hướng dẫn thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần 2 cho doanh nghiệp

Thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần 2 qua mạng cần chuẩn bị giấy tờ gì? Các nội dung về thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu được hướng dẫn và quy định rõ ràng tại một số văn bản pháp luật. Vậy từ lần thứ 2 trở đi, doanh nghiệp phát hành hóa đơn điện tử phải thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết.

1. Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần 2 có gì khác so với lần đầu?

Căn cứ theo Khoản 4, Điều 9, Thông tư 39/2014/TT-BTC, thông báo phát hành hóa đơn điện tử và hóa đơn mẫu cần phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 5 ngày trước khi bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử và trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ký thông báo phát hành.

Đặc biệt, theo quy định mới tại Thông tư 68/2019/TT-BTC ban hành ngày 30/9/2019, doanh nghiệp chỉ cần gửi Thông báo phát hành hóa đơn điện tử trước 1 ngày trước khi sử dụng.

>> Tham khảo: Cách xuất hóa đơn điện tử cho công trình xây dựng.

Hóa đơn điện tử

Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo quy định.

Thông báo phát hành hóa đơn điện tử gồm cả hóa đơn điện tử mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn điện tử để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn điện tử.

Trường hợp thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần thứ hai trở đi, nếu doanh nghiệp không có sự thay đổi về nội dung và hình thức phát hành thì không cần gửi kèm theo hóa đơn điện tử mẫu.

Như vậy, nếu doanh nghiệp thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần thứ hai mà nội dung, hình thức hóa đơn không thay đổi so với lần đầu thì khi thực hiện thủ tục phát hành không phải gửi kèm hóa đơn điện tử mẫu.

>> Tham khảo: Hướng dẫn xuất hóa đơn hàng không chịu thuế GTGT.

2. Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử 

Vì lần thứ 2, doanh nghiệp không phải gửi kèm hóa đơn điện tử mẫu nên doanh nghiệp chỉ cần gửi mẫu TB01/AC chậm nhất là 01 ngày trước khi đưa vào sử dụng. 

Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Gửi mẫu TB01/AC chậm nhất 01 ngày trước khi đưa vào sử dụng. 

Một số lưu ý khi thực hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử:

Trường hợp thay đổi địa chỉ kinh doanh dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp, nếu doanh nghiệp vẫn muốn sử dụng nốt số hóa đơn đã phát hành:

  • Liên hệ cơ quan thuế quản lý trực tiếp để làm thủ tục chuyển đổi địa chỉ kinh doanh.
  • Nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế nơi chuyển đi và đóng dấu địa chỉ mới lên hóa đơn, gửi bảng kê hóa đơn chưa sử dụng.
  • Thông báo điều chỉnh thông tin của Thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan thuế nơi chuyển đến.

>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

3. ThaisonSoft hỗ trợ thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử qua mạng

Đối với các những doanh nghiệp lần đầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử, việc lúng túng trong thực hiện thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử là điều khó tránh khỏi.

Việc không nắm rõ các thủ tục không những khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian đăng ký mà còn có nguy cơ bị phạt.

THAISONSOFT – Đơn vị có 18 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp kê khai điện tử cho doanh nghiệp. Thay vì tự chuẩn bị  bộ hồ sơ với nhiều thủ tục, THAISONSOFT sẽ tư vấn, hỗ trợ 100% thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Giải pháp phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice do ThaisonSoft được nhiều doanh nghiệp FDI lớn sử dụng như: Coca Cola, AEON MALL, KFC, Golden Gate,…

Để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử và đăng ký sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*