
Doanh nghiệp bạn muốn hoàn thành chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử đúng hạn 2020 nhưng chưa biết cách gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng?
Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này để cập nhật ngay cách gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng nhanh chóng, chính xác nhất 2020.
1. Vì sao doanh nghiệp phải làm thông báo phát hành hóa đơn điện tử?
Làm thông báo phát hành sử dụng hóa đơn điện tử qua mạng được xem là điều kiện tiên quyết đối với mọi doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử lần đầu. Đây là điều đã được quy định rất rõ trong luật.
Cụ thể, tại Khoản 2, Điều 7, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Bộ Tài chính đã quy định: “Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử phải lập Thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp.”
Theo đó, Thông báo phát hành hóa đơn điện tử sẽ được lập theo Mẫu số 2, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài Chính.
2. Gửi thông báo phát hành sau bao lâu thì doanh nghiệp được sử dụng hóa đơn điện tử?
Gửi thông báo phát hành sau bao lâu thì doanh nghiệp được sử dụng HĐĐT?
Trước đây, theo quy định của Thông tư 37/2017/TT-BTC, cách gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng chính xác là các doanh nghiệp phải gửi Thông báo phát hành đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất là 2 ngày trước khi sử dụng.
Tuy nhiên, theo quy định mới nhất của Thông tư 68/2019/NĐ-CP, các doanh nghiệp chỉ phải nộp hồ sơ trước 01 ngày khi bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử.
Chỉ sau 1 ngày (kể từ thời ngày nộp hồ sơ), cơ quan thuế sẽ gửi lại thông báo về việc chấp nhận hay không chấp nhận cho doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử ngay trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
3. Cách gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng nhanh chóng, chính xác nhất 2020
Hiện nay, cách gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng nhanh chóng, chính xác nhất 2020 chính là doanh nghiệp cần phải chuẩn bị đủ hồ sơ thông báo phát hành và nộp đúng cách.
Một bộ hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng đầy đủ sẽ bao gồm:
- Thông báo phát hành hóa đơn theo Mẫu TB01/AC (ban hành theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC). Cần có thêm 01 bản ở ở định dạng XML.
- Hóa đơn mẫu (do nhà phân phối phần mềm hóa đơn điện tử cung cấp).
- Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử ( Mẫu số 1 của Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC). Bản này phải được SCAN rồi đưa chung vào 01 bản ở định dạng word (.doc).
Sau khi đã có đủ bộ hồ sơ thì bạn sẽ tiến hành cách gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng như sau:
Bước 1: Tạo thông báo phát hành trên phần mềm hỗ trợ kê khai (HTKK) rồi xuất kết ở dạng XML.
Bước 2: Đăng ký nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng ngay trên website http://nhantokhai.gdt.gov.vn.
Đăng ký tài khoản để nộp hồ sơ thông báo phát hành HĐĐT.
Bước 3: Đăng nhập tài khoản đã đăng ký thành công và tiến hành nộp bộ hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng đầy đủ (đã chuẩn bị trước đó) ngay trên website http://nhantokhai.gdt.gov.vn.
Sau khi nộp xong, bạn có thể nhấn mục Tra cứu để kiểm tra thông tin hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng mình đã nộp.
Tra cứu để chắc chắn doanh nghiệp đã nộp hồ sơ thông báo phát hành HĐ ĐT.
Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng nhanh chóng, chính xác nhất 2020.
Mọi thắc mắc về cách gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng hay muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, bạn vui lòng liên hệ ngay Hotline 24/7:
- Miền Bắc: 1900 4767
- Miền Nam/Trung: 1900 4768
- Website: https://einvoice.vn/
Để lại một phản hồi