Hướng dẫn lập hóa đơn điện tử chỉ với 4 bước cực đơn giản

Hướng dẫn sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice

Lập hóa đơn điện tử là nghiệp vụ cơ bản mà mọi kế toán đều phải biết. Nghiệp vụ lập hóa đơn điện tử phát sinh khi bên bán thực hiện bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ cho bên mua.

Bài viết này, hoadondientu.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách lập hóa đơn điện tử chỉ với 4 bước cực đơn giản ngay trên phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice phổ biến nhất hiện nay.

Hướng dẫn tạo lập hóa đơn điện tử

Hướng dẫn lập hóa đơn điện tử chỉ với 4 bước cực đơn giản.

Bước 1: Đăng ký thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Đối với các doanh nghiệp lần đầu tạo lập hóa đơn điện tử thì cần phải tiến hành đăng ký phát hành hóa đơn điện tử. Còn nếu như doanh nghiệp của bạn đã đăng ký phát hành hóa đơn điện tử và sử dụng rồi thì có thể bỏ qua bước này.

Để làm đăng ký thông báo phát hành hóa đơn điện tử, bạn cần chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử, bao gồm: 

  • Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử ( Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)
  • Thông báo phát hành hoá đơn điện tử theo Mẫu. (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)
  • Hoá đơn mẫu (do nhà phân phối giải pháp cung cấp)

Lưu ý rằng, thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 02 ngày trước khi tổ chức, doanh nghiệp bắt đầu lập hóa đơn điện tử và sử dụng.

Bước 2: Đăng nhập phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice

Để có thể lập hóa đơn điện tử, bạn cần đăng nhập tài khoản để có thể đăng nhập phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice.

Đăng nhập vào hệ quản trị hóa đơn điện tử của Einvoice

Đăng nhập phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice.

Không riêng phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, hầu hết với các phần mềm khác khi cần lập hóa đơn điện tử bạn cũng cần nhập phải đăng nhập hệ thống với ít nhất 3 trường thông tin cơ bản: Mã số thuế, tên đăng nhập và mật khẩu.

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin được yêu cầu, bạn nhấn nút “Đăng nhập”.

Bước 3: Nhấn chọn chức năng “Sử dụng hóa đơn”

Trên giao diện chính phần mềm E-invoice, bạn nhấn chọn chức năng “Sử dụng hóa đơn”, chọn “Lập hóa đơn giá trị gia tăng” hay lập loại hóa đơn khác mà bạn muốn tạo lập.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice

Nhấn chọn chức năng “Sử dụng hóa đơn”.

Bước 4: Điền thông tin hóa đơn

Tiếp theo, để có thể tạo hóa đơn điện tử mình muốn, bạn cần điền đầy đủ thông tin hóa đơn được yêu cầu.

Điền thông tin trên hóa đơn điện tử

Điền thông tin hóa đơn.

Thực tế, chỉ lần lập hóa đơn đầu tiên bạn mới phải điền đầy đủ từng mục thông tin. Những lần sau đó, bạn chỉ cần điền mục “Thông tin chi tiết về người mua hàng”, còn lại hệ thống sẽ tự động hóa thông tin.

Khi đã hoàn tất thông tin, bạn nhấn ô “Ghi” ở phía dưới góc phải màn hình.

Lưu lại thông tin trên hóa đơn điện tử

Nhấn “Ghi” khi hoàn tất điền thông tin hóa đơn.

Ngay sau đó, hệ thống sẽ hỏi bạn có muốn ký số không? Khi này, các kế toán cần cắm token chữ ký số vào cổng usb của máy tính để tiến hành ký số. Khi đã việc ký số hoàn thành thì việc lập hóa đơn cũng được coi như đã hoàn tất.

Đến đây, hóa đơn mà bạn lập đã hoàn toàn có thể phát hành đến người dùng. Bạn có thể tiến hành gửi hóa đơn đã lập đến cho người mua thông qua 2 cách: Email hoặc SMS.

Trên đây, hoadondientu.edu.vn đã hướng dẫn đến bạn cách tạo hóa đơn điện tử cực dễ dàng, nhanh chóng trên phần mềm E-invoice ThaisonSoft.

Thực tế thì cách tạo lập hóa đơn trên các phần mềm là tương tự nhau nên chỉ cần bạn biết cách tạo lập hóa đơn điện trên E-invoice là có thể dễ dàng thực hiện trên bất kì phần mềm nào khác.

Mọi thắc mắc về lập hóa đơn điện tử hay muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, bạn vui lòng liên hệ ngay Hotline 24/7:

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*