Chọn nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử – Chọn sao cho đúng?

Chọn nhà cung ứng là một trong những bước đầu tiên để chuyển đổi sang hóa đơn điện tử

Thời hạn bắt buộc hoàn tất chuyển đổi sang hóa đơn điện 01/11/2020 đang đến gần. Để thuận tiện, phần lớn các doanh nghiệp lựa chọn cho mình một nhà cung ứng phần mềm hóa đơn điện tử. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài tiêu chí để các doanh nghiệp tham khảo trong quá trình chọn nhà cấp phần mềm.

Uy tín của nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử

Mức độ tin cậy, uy tín của nhà cung cấp phần nào được thể hiện qua những yếu tố như: lịch sử hình thành, danh mục khách hàng, thương hiệu trong ngành, đánh giá của khách hàng… Đặc biệt, với lĩnh vực đặc thù như hóa đơn điện tử, để hỗ trợ tốt khách hàng, nhà cung cấp hóa đơn điện tử không chỉ cần có năng lực công nghệ tốt mà còn phải có hiểu biết sâu rộng về nghiệp vụ hóa đơn, nghiệp vụ ngành nghề và các yêu cầu đặc thù của khách hàng.

Chọn nhà cung ứng là một trong những bước đầu tiên để chuyển đổi sang hóa đơn điện tử
         Chọn nhà cung ứng là một trong những bước đầu tiên để chuyển đổi sang hóa đơn điện tử

Chất lượng phần mềm hóa đơn điện tử

Chất lượng phần mềm của nhà cung ứng chắc chắn là tiêu chí tối quan trọng mà tất cả các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Một phần mềm hóa đơn điện tử tốt hết phải là một phần mềm hợp pháp, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Tổng cục Thuế. Bên cạnh đó, phần mềm cần hỗ trợ khách hàng đầy đủ các tính năng cần thiết về hóa đơn, đồng thời giải quyết được bài toán triển khai hóa đơn điện tử với những yêu cầu, điều kiện thực tế của doanh nghiệp.  

Kinh nghiệm triển khai giải pháp hóa đơn điện tử

Một đơn vị cung ứng phần mềm hóa đơn điện tử lâu năm sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm để giúp tối ưu chi phí và thời gian triển khai cho doanh nghiệp, tổ chức. Bởi vậy, hãy tìm hiểu cẩn trọng năng lực của nhà cung ứng để có đánh giá chính xác nhất.

Kinh nghiệm triển khai là giá trị cần có thời gian để tích lũy, cho nên lựa chọn một đơn vị mới cung cấp hóa đơn điện tử sẽ rủi ro hơn nhiều so với hợp tác với nhà cung ứng đã có tên tuổi.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Trong quá trình chuyển đổi và sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp, tổ chức và người sử dụng không tránh khỏi có những vướng mắc, phát sinh. Khi đó, chất lượng hỗ trợ của nhà cung ứng đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh hóa đơn điện tử có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức.

Lời khuyên dành cho các công ty, tổ chức kinh doanh đang tìm kiếm nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử là khả năng hỗ trợ bạn ngoài giờ hay tốt hơn nữa là hỗ trợ 24/7 sẽ vô cùng cần thiết để chắc chắn vấn đề của bạn có người lắng nghe và giải quyết khi cần.

Hạn cuối chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử đã được ấn định. Các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh nên có những bước chuẩn bị cần thiết để tránh bị động và kịp thời hạn. Trong quá trình đó, việc lựa chọn được nhà cung ứng phần mềm hóa đơn điện tử phù hợp sẽ ảnh hướng trực tiếp đến quá trình chuyển đổi. Chính vì lẽ đó, doanh nghiệp, tổ chức nên khẩn trương nhưng cũng cẩn trọng, kỹ lưỡng để chọn đúng nhà cung ứng uy tín.

2 bình luận

  1. Anh/chị cho tôi hỏi khi mở file báo lỗi sau:
    “Access is denied. Error occurred during compilation of included or imported stylesheet ‘file:///C:/Program Files (x86)/iTax Viewer/data/XSLT/TKhaiThue/common/common.xsl'”.
    mặc dù đã cài itax mới nhất 1.6.3.
    Anh/chị vui lòng hướng dẫn cái sửa lỗi này.

    • Chào bạn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Công ty Thái Sơn với phần mô tả ở cuối bài viết để nhận được những tư vấn chính xác nhất. Trân trọng!

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*