Hướng dẫn lập mẫu quyết định phát hành hóa đơn điện tử năm 2021

Mẫu quyết định phát hành hóa đơn điện tử là biểu mẫu quan trọng doanh nghiệp cần sử dụng để đăng ký hóa đơn điện tử. Cách lập biểu mẫu này như thế nào và doanh nghiệp cần thêm điều kiện nào để phát hành hóa đơn điện tử? Doanh nghiệp tham khảo thêm trong bài viết dưới đây.

1. Các bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Theo quy định pháp luật hiện hành, kể từ ngày 1/7/2022, doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử. Để được cấp phép sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Soạn thảo Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Quyết định phát hành hóa đơn điện tử là giấy tờ quan trọng đầu tiên mà doanh nghiệp cần chuẩn bị. Mẫu Quyết định phát hành hóa đơn điện tử sẽ do Bộ Tài chính ban hành. Sau đó doanh nghiệp gửi cho cơ quan thuế để tiếp nhận và xử lý.

>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

Bước 2: Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Hồ sơ để thông báo phát hành hóa đơn điện tử bao gồm một số giấy tờ sau:

  • Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử ở bước 1.
  • Mẫu hóa đơn điện tử: Do đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử cung cấp hoặc doanh nghiệp tự chuẩn bị.
  • Văn bản thông báo về việc phát hành hóa đơn điện tử theo mẫu của Bộ tài chính.

Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử.

Bước 3: Ký số trên hóa đơn điện tử mẫu

Doanh nghiệp thực hiện ký số trên hóa đơn điện tử theo mẫu, gửi mẫu hóa đơn điện tử đến hệ thống dữ liệu của cơ quan thuế.

>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

2. Nội dung quyết định áp dụng hóa đơn điện tử

Quyết định hóa đơn điện tử cần thể hiện được các nội dung quan trọng sau:

  • Tên giải pháp hóa đơn điện tử: Phần mềm do đơn vị tự xây dựng hoặc được cung cấp bởi tổ chức trung gian.
  • Tên hệ thống thiết bị hạ tầng sử dụng xuất hóa đơn điện tử: Hệ thống thiết bị máy tính đảm bảo đủ điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử.
  • Bộ phận kỹ thuật hoặc nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm về kỹ thuật hóa đơn điện tử, phần mềm ứng dụng.
  • Quy trình khởi tạo, luân chuyển và lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử trong nội bộ.
  • Trách nhiệm của từng bộ phận trực thuộc liên quan việc khởi tạo, lập, xử lý, luân chuyển, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử trong nội bộ tổ chức, gồm cả trách nhiệm của người thực hiện chuyển đổi từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy.

>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu bảng kê ăn uống đi kèm hóa đơn dịch vụ.

3. Hướng dẫn lập mẫu quyết định áp dụng hóa đơn điện tử

Khung bố cục của một mẫu quyết định sử dụng hóa đơn điện tử bao gồm:

  • Đơn vị chủ quản, tên doanh nghiệp.
  • Quốc hiệu, tiêu ngữ.
  • Thời gian, địa điểm lập quyết định.
  • Nội dung quyết định: Như hướng dẫn ở mục 2.
  • Trách nhiệm của một số bộ phận, cá nhân liên quan.
  • Thời hạn có hiệu lực của quyết định.
  • Chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện hợp phát đóng dấu, ký tên xác nhận.

Doanh nghiệp có thể tham khảo mẫu quyết định phát hành hóa đơn điện tử dưới đây:

Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Mẫu quyết định phát hành hóa đơn điện tử.

Trên đây là hướng dẫn lập mẫu phát hành hóa đơn điện tử. Doanh nghiệp có thể tham khảo để sử dụng khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Ngoài ra, để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử và đăng ký sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*