Giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp về hóa đơn điện tử

Giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp về hóa đơn điện tử
5 (100%) 1 vote

Tiến hành chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp gặp phải nhiều khó khăn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp những băn khoăn mà doanh nghiệp gặp phải khi tiến hành chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử.

Doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử

Nghị định 119/2018/NĐ-CP được ban hành ngày 12/09/2018 về hóa đơn điện tử khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ. Theo đó, doanh nghiệp dù muốn hay không cũng bắt buộc phải chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử.

Và khi tiến hành chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp chắc chắn gặp nhiều băn khoăn, thắc mắc khi sử dụng. Bài viết này sẽ giải đáp những băn khoăn, khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi sử dụng hóa đơn điện tử.

Doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử.

Doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử.

Giải đáp những băn khoăn của doanh nghiệp về hóa đơn điện tử

Để giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhất về hóa đơn điện tử, Thái Sơn sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của doanh nghiệp khi tiến hành sử dụng hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử là gì? Có mấy liên? Làm sao để xác định hóa đơn điện tử là thật hay giả?

Hóa đơn điện tử là các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hóa, dịch vụ, được khởi tạo, lập và xử lý trên hệ thống máy tính của doanh nghiệp đã được cấp mã số thuế. Hóa đơn điện tử được lưu trữ trên máy tính và được chuyển giao cho khách hàng qua các kênh điện tử và nếu khách hàng có nhu cầu thì có thể chuyển đổi thành hóa đơn giấy phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, quản lý hóa đơn của người mua.

Hóa đơn điện tử không có khái niệm liên và chỉ gồm 1 bản duy nhất. Khách hàng có thể kiểm chứng hóa đơn là thật hay giả thông qua cổng thông tin điện tử của Cơ quan Thuế, đồng thời kiểm chứng chữ ký điện tử trên hóa đơn.

Bên bán sử dụng hóa đơn điện tử, vậy bên mua có bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử không?

Việc sử dụng hóa đơn điện tử là không bắt buộc với bên mua. Đối với khách mua hàng là đối tượng cá nhân, không phải doanh nghiệp, không cần sử dụng hóa đơn điện tử để kê khai thuế thì không cần chữ ký.

Nếu bên mua là doanh nghiệp, đơn vị kế toán cần hóa đơn điện tử để kê khai thuế thì bắt buộc phải ký vào hóa đơn điện tử. Nếu bên mua có chữ ký số thì tiến hành ký số vào hóa đơn điện tử, nếu không có chữ ký số thì có thể in ra thành hóa đơn giấy chuyển đổi để ký.

Bên mua không bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử.

Bên mua không bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử.

Làm sao để nhận hóa đơn điện tử?

Sử dụng hóa đơn điện tử, khách hàng nhận được hóa đơn điện tử qua các hình thức: Email/SMS từ bên bán, hoặc tự tra cứu thông tin hóa đơn trên website của bên bán hàng/ nhà cung cấp hóa đơn điện tử cho bên bán hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu in chuyển đổi thành chứng từ giấy thì có thể thực hiện nhưng chỉ giá trị lưu trữ.

Nguồn: https://einvoice.vn/

Bài viết liên quan

Thêm bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *